Cẩm nang du lịch Vũng tàu chỉ 500K

Du lịch là điều rất cần thiết, bởi vì sau mỗi áp lực công việc cũng như học tập, chỉ cần đi vài ngày, dù ở một nơi gần cũng khá là ok rồi.

Cẩm nang du lịch Vũng tàu chỉ với 500K

Đi bằng xe máy

Du Lịch Vũng Tàu từ các thành phố lân cận rất dễ dàng, chỉ cần một chiếc xe máy là có thể vi vu để khắp nẻo đường Vũng Tàu rồi. Đi xe máy rất thoải mái, mệt đâu nghỉ đó, ở đâu đẹp thì chụp ngay đó…. Không xót điểm nào.

Nếu đi bằng xe máy thì bạn cần phải kiểm tra xăng, để chuyến đi thật sự vui vẻ, chúng ta cần chuẩn bị mọi thứ tốt vào nhé, đặc biệt kiểm tra bình xăng để tránh hết xăng giữa đường. Chi phí 1 một tuyến đến Vũng Tàu của xe máy chưa đến 100k nhé mọi người…. .

Tu viện Phước hải

Tham Quan Tu Viện Phước Hải
Địa chỉ: Phước Thái, Long Thành, Đồng Nai
Trên tuyến đường đi, có rất nhiều điểm các bạn có thể kết hợp vừa tham quan và nghỉ mệt nhé, có thể tham quan Tu Viên Phước Hải, Chùa Đại Tòng Lâm, Thiền Viện Thường Chiếu... .


Tại Chùa Phước Hải, các bạn sẽ được thưởng thức món bún riêu chay, nước rau má hoàn toàn miễn phí, món bún rất ngon nhé… Bạn nên thử khi đi du lịch Vũng tàu.

Checkin Long sơn

Gần đến Vũng Tàu sẽ có hướng rẽ, 1 hướng đi thẳng là qua Bà Rịa rồi đến Vũng Tàu, 1 hướng rẽ phải là đến Đảo Long Sơn. Đảo Long Sơn trước đây không có cầu, sau này phát triển lên có rất nhiều cây cầu tuyệt đẹp, đoạn đường khá rộng, 2 bên đường nhiều cây cối, và nước dọc 2 bên đường, Đặc Biệt hơn là đường rất ít xe lớn nhé! Ngoài ra đây còn có món Hào Long Sơn rất nổi tiếng, có các bè nuôi tôm cá, tha hồ check in từ trên các cây cầu cao chót vót nhé mọi người…. .

Khoảng đầu giờ trưa bạn nên checkin khách sạn và nghỉ ngơi để cho chuyến đi chơi chiều.

Sau khi nghỉ ngơi bạn có thể ăn trưa, Vũng tàu có rất nhiều món ngon có thể kể đến như bánh khọt, lẩu cá đuối, lẩu hải sản….
Một số địa địa điểm ăn trưa nhé các Bạn:
- Quán Gốc Cây Vú Sữa:
Địa chỉ: 14 đường Nguyễn Trường Tộ, Tp, Vũng Tàu



Hoặc các bạn có thể đổi khâu vị bằng món bún riêu tôm rất ngon nhé!
Quán ăn Thuận Phúc 
Địa chỉ: 75 Hoàng Hoa Thám, P. Thắng Tam, TP Vũng Tàu 
Giờ mở cửa: bán cả ngày từ 6h đến 22h30 hàng ngày
Giá từ 25k – 45k.

Hoặc có thể các bạn ghé ăn món lẩu nấm bắp bò
Địa chỉ: 102 Lê Lai, Tp Vũng Tàu.
Giá cho 2 người ăn no nê chỉ khoảng 150k… bán từ chiều đến sáng luôn nhé!

Lẩu cá đuối, với vị chua ngọt cay nóng, rất ngon lạ miệng…. Mới nói đến đó là bụng kêu, miệng thì “chẹp chẹp” rồi. Giá chỉ khoảng 150k là no nê, nồi lẩu “bốc khói ngùn ngụt” quá đã bá cháy luôn.
Địa chỉ các bạn có thể tham khảo là : từ 40 – 44 Trương Công Định, Tp Vũng Tàu.

Sau khi ăn trưa xong bạn có thể nghỉ ngơi hoặc đi tham quan tiếp, một địa điểm tham quan bạn có thể lui tới đó chính là
 Quan Âm Các.

Địa chỉ: 542/60 Hẻm 542 Trần Phú, Phường 5, Tp. Vũng Tàu
Chùa tọa lạc tại giữa núi bao xung quanh, không khí rất trong lành, chim hót ríu rít, cho ta cảm giác yên tĩnh thanh thản. Chùa còn có rất nhiều tiểu cảnh rất đẹp, đặc biệt còn có view nhìn ra biển rất tuyệt vời nhé…. Ngoài ra chùa còn hay tổ chức các buổi sự kiện để Phật tử tham gia, và các món chay, bánh bao chay cùng thưởng thức vào các ngày rằm hoặc mùng.


Hoặc bạn có thể thưởng cho mình 1 ly cafe ven biển. Coffee Hoa Sứ (Đc: số 6 Trần Phú), Coffee Ô Cấp (Đường Hạ Long), Coffee Dốc Biển (Hình ảnh trên , số 1 Trần Phú).



Sau đó bạn có thể tắm biển, tắm biển các bạn có thể tắm ở Bãi trước nước êm độ sâu, hoặc Bãi Sau được nhiều du khách chọn vì ngay trung tâm du lịch. Biển Vũng Tàu giờ rất sạch và trong xanh không như ngày xưa nữa! Lâu lâu được xuống biển cảm giá quá đã, tha hồ mà quẩy tưng bừng…. Với dòng biển mát rượi, mùi mặn mặn của nước biển làm ta rất thỏai mái sau những xì-tréc của bao ngày công việc, học tập... .

Sau khi tắm thả ga rồi, các bạn có thể tham gia có hoạt động vui chơi tại bãi biển như đá bóng bãi biển, kéo co, kéo chài cùng người dân nơi đây,… Đặc biệt nữa các bạn có thể chuẩn bị đồ nghề để câu những con tôm tít dọc bờ biển, một trải nghiệm ít du khách được biết đến... .

>> Tìm hiểu về tour du lịch Vũng tàu của SohaTravel

Không thể bỏ qua hải sản

Hải sản Vũng Tàu thì bao la, muốn loại nào cũng có hết đó bạn, hiện tại thấy du khách mà mua hải sản rất hay mua ở chợ Xóm Lươi, đặc điểm ở đây gần khu du lịch dễ tìm đa dạng về các món hải sản, có chế bến cho khách du lịch luôn. Mình có thể giới thiệu cho các Bạn một số chỗ bán hải sản rất chi là tươi và rẻ đó là Chợ Cô Giang (Chợ này được người dân địa phương hay tới mua nhất), Chợ Bến Đình (Hải sản được người dân đánh về, nên độ tươi thì khỏi bàn tới luôn), Chợ Cầu Rạch Bà ( Chợ này hơi khó cho khách du lịch vì nó nằm bên đường 30/4, nhưng được cái hải sản rất tươi). Nếu muốn thưởng thức thì 2 người mua khoảng tầm 200k thì ok rồi, hải sản thì ăn ngon bá cháy luôn.

Một số quán ốc bạn nên ghé ăn như : Ốc Bình (18, 221 Trương Công Định,), Ốc Nốc (86 Nam Kỳ Khởi Nghĩa), Ốc Tự Nhiên(288 Lê Lợi), Ôc Năm Tầng (A12 Nguyễn Thái Học – “Ad hay ăn ốc năm tầng”), Ốc Thiên Nhiên (245 Trương Công Định)…. Chạy dọc đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa thì có rất nhiều quán ốc và có cả các món hải sản nhé các Bạn!

Tìm món gì hay nước uống để tráng miệng
Có thể kể đến Kem Alibaba ( đường Trần Phú), đặc điểm ở đây rất vui nhộn, đông đảo khách du lịch, vì nằm ở vị trí bãi trước ngay bến Cáp Treo…. Hơn nữa kem ở đây rất ngon, rất khác các món kem ở những chỗ khác nhé, cùng với đó được phục vụ bởi 2 chàng Tây cực đẹp trai.
Ngoài ra các Bạn có thể đến phố ăn vặt Đồ Chiểu, có món bánh mì không tên, chè thái, bánh bạch tuộc nướng, rau má, phá lấu…. Đường Đồ Chiểu.

Tượng chúa Kito là nơi nhất định phải đến khi đi Vũng tàu

Đi dạo vũng tàu về đêm

Kết hợp chuyến đi du lịch chúng ta có thể dạo quanh thành phố cùng nhóm bạn, và tìm hiểu hết các con đường Vũng Tàu, biết đâu lại có món mình thích thì sao! Với lại đường vũng Tàu rất đẹp, đặc biệt là các con đường dọc bờ biển thì bao lung linh, lên hình cực đẹp luôn nhé. Hoặc các bạn có thể ngồi hóng gió biển tại các bờ kè từ bãi trước đến bãi sau, rất đông nhé! Xa xa là các con tàu đang chở hàng, lung linh những ánh đèn, những chùm ánh sáng từ ngọn Hải Đăng, những gợn sóng nhấp nhô…

Một số món ăn sang được gợi ý, phải kể đến như món cơm Ma Hướng Dương ( Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, giá chỉ khoảng 25k/dĩa), quán Phở Hùng ngay 24 Hoàng Hoa Tham, quán được rất nhiều khách du lịch ghé vì giá cả phải chăng nhiều món để chọn…. Đặc Biệt hơn các bạn có thể thưởng thức món Bánh Bèo ở đây nơi nhiều người ăn nhất là quán Bánh Bèo Tuyết Mai nằm trên đường 24 Phan Chu Trinh một món ăn rất ngon và có hương vị đặc biệt giá chỉ từ 30k.

Tham Quan Tượng Chúa Kitô, lớn nhất Châu Á
Sau khi ăn sáng các bạn nghỉ ngơi chút, chạy dạo dạo bãi biển rồi ghé lại chân núi Tao Phùng (Núi Nhỏ) để tham quan tượng Chúa. Nói tham quan là vậy, NHƯNG với nhiều du khách kể là phải chinh phục đây, vì muốn leo lên tượng Chúa phải trai qua các bậc thang từ chân lên tới đỉnh núi không nghe đồn là khoảng 2000 Bậc Thang…. Nên tham quan nhé, bạn sẽ thấy toàn bộ thành phố và được đứng trên đôi tay của Chúa là bạn đang đứng ở độ cao hơn 190 mét so với mực nước biển đó.

Khám phá Bình Ba

Check in Đồi Con Heo

Ở đây nhiều bạn tìm đến để chụp lại những tấm hình rất đẹp, rất cao và có thể nhìn toàn bờ biển chụp hình rất đẹp nhé các Bạn. Hình chụp tại đây bao đẹp luôn, khó có chỗ nào có những thước hình đẹp như nơi đây…
Địa chỉ: Hẻm 222 Phan Chu Trinh

Một số món ăn trưa

Muốn ăn trưa ngon giá bình dân các bạn có thể chạy qua đường Bà Huyện Thanh Quan, Đường Tú Xương. Ở đây có rất nhiều món ngon như: Gỏi vịt, mì quảng, bánh xèo… Đặc biệt là món bánh Canh Sứa, rất ngon nhé các Bạn giá chỉ khoảng từ 25k/tô có các miếng sứa dai dai, giòn giòn ngon lắm.



Check In Hải Đăng – Nằm trên đỉnh núi nhỏ

Các bạn du lịch Vũng Tàu rất hay ghé nơi này, vì rất đẹp và có nhiều tiểu cảnh bao so deep luôn. Hơn nữa lại có thể view biển, view thành phố… Lưu lại những bức ảnh tuyệt vời.

Trên đường đi lên Hải Đăng hoặc từ trên Hải Đăng xuống các bạn có thể ghé quán Cà Phê này để nghỉ ngơi hay ngắm cảnh thành phố Vũng Tàu nhé, vừa nghỉ mát vừa ngắm cảnh thì còn gì bằng…
Đc: Sơn Đăng Quán-28A Hải Đăng, giá nước chỉ từ 25k/ly.

Tham Quan Bạch Dinh

Để không bị sót các điểm vui chơi tại Vũng Tàu, mình nên ghé luôn điểm Bạch Dinh (Đc: Số 4 Trần Phú). Vé vào cổng chỉ mất 5k, mà trong này có các vườn hoa sứ nở rất đẹp, hương thơm ngào ngạt … Có các khẩu pháo từ thời xưa để lại, thoải mái chụp hình nhé các Bạn, trong dinh còn có các vật cổ…. Được nhiều khách Tây ghé lắm họ hay gọi là Quai-pái-lợt-xì ( White Palace).
Share:

Add Comment

1 comment:

  1. Homestay Sơn Thịnh 1 cho thuê homestay khách sạn nhà căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp gần biển cho nhóm cặp đôi giá rẻ vũng tàu
    --------------------------------
    Giá rẻ nhất – tiện nghi nhất– tiện lợi nhất – Liên hệ ngay:
    Web: homestay Vũng Tàu gần biển
    ( Xem tai day): homestay Vũng Tàu gần biển
    ( xem tai day ): homestay Vung Tau gan bien

    ReplyDelete